Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Đến với Trường Sa


Hôm nay đã là ngày 5-5, nghĩa là tôi đã đến huyện đảo Trường Sa và trở về đất liền được…hơn một tuần có lẻ. Trước khi đi có ông bạn vong niên bảo: hãy viết nhật ký và chụp cho nhiều ảnh nhé. Vâng, nhật ký thì tôi có viết, ảnh thì chụp rất nhiều. Nhưng làm thế nào mà có thể tải hết, làm thế nào mà nói hết. Ai đã một lần đến được với nơi biển đảo tuyệt vời này, hẳn cũng sẽ giống như tôi ngồn ngộn điều ghi được; cảm xúc dâng trào và có cơ hội nhìn lại chính mình, nhìn lại chúng ta…
Thú thật, đến tận lúc này đây tôi vẫn chưa biết sắp xếp như thế nào cho những bài viết trên blog của mình. Vậy thì xin được kể chuyện vậy. Nhớ đâu kể đó, kể cả bằng hình ảnh mà tôi ghi lại được 9 ngày trên biển, đảo Trường Sa. Chúng tôi đã đi được 4 đảo nổi ( Song tử Tây; Nam Yết, Sơn Ca và Dảo Trường Sa lớn; đến 4 đảo chìm (đảo Đá Nam, Đá Lát, dá đông A và đảo Đá Tây) với một nhà giàn DK1/18.
Tàu HQ 996 - chuẩn bị xuất phát ở cảng Cát Lái ( Tp Hồ Chí Minh)



Vâng, trước hết xin được giới thiệu rằng tôi thật may nmắn đi cùng đoàn của đại biểu đại diện cho 54 dân tộc anh em về với biển đảo Trường Sa thân yêu. Đoàn đã đặc biệt, trong đoàn cũng có nhiều điều dặc biệt. Ví như,  vì mong muốn được đến Trường Sa mà cô gái Lê Na dân tộc La Hủ biết mình có thai 2 tháng vẫn giấu mọi người, chỉ khi say sóng…mới dám khai! Còn, có lẽ đoàn công tác của chúng tôi có tới…8 nhà sư. Lại có một ông “ ý tưởng” – Lê Bá Tích. Ông mong muốn được đến Trường Sa đã lâu nên có ý tưởng là phải nhân gióng cho được 2 cây bồ đề có gốc từ chùa Trấn quốc và phải tự tay mình mang cho được bồ đề và đất ( phải là đất từ chùa Trấn quốc) mag đến trồng ở 2 ngôi chùa Song Tử Tây và chùa ở thị trấn Trường Sa.
Các diễn viên Nhà hát Đam San trước giờ  xuất phát


Lên tàu
Phát lệnh hành quân
Xuất phát
Ra biển
nhìn về đất liền

Bình minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét