Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Những Cột mốc quốc gia nơi Trưưòng Sa

 Nhân ngày Tết Độc lập của Việt Nam ( 2-9) mình xin được gửi lên đây một số hình ảnh của Trường Sa, nơi tiền  tiêu của biển đảo của Tổ quốc: Những MỐC CHỦ QUYỀN của quốc gia trong lòng tôi..
Và còn bởi, vừa mới đây thôi, tại một buổi " gặp nhau cuối tuần" mình đã thật cảm động khi nghe Hậu, một tài xế lái xe ben ở Pleiku tuyên bố dõng dạc: Tôi sẽ tòng quân vào lính Hải quân, sẽ xin đến sẵn sàng chống quân xâm lược nếu chúng đụng đến Trường Sa!. Thì ra, sau khi nghe tôi nói về chuyến đi đến Trường Sa của mình, và nói với nhau về tin tức những hành động của Trung Quốc gây hấn và ngang ngược ở Hoàng Sa và Trường Sa. Chuyện anh bạn trẻ tài xế có tòng quân hay không, còn là chuyện của bạn ấy. Nhưng lời nói từ người bạn trẻ khiến tôi tự hào về những người trẻ tuổi hôm nay...

                              Đoàn Đại biểu 54 dân tộc anh em tại thị trấn Trường Sa



                                           Hải đăng đảo Song Tử Tây








Cột mốc thời VNCH trên đảo Nam Yết

Dấu tích ở Đảo chìm còn đây

Hải đăng đảo Sơn Ca


Nhà giàn DK1 - cột mốc giữa biển quê hương





Tượng đài các anh hùng liệt sĩ ở thị trấn Trường Sa

Bên mộ chiến mới hy sinh




                                             Một lần tôi đến đảo tháng 4-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét