Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Hình Mẹ - Cha

Vu Lan năm nay sao trong lòng mình vẫn thấy có gì canh cánh.
Mẹ - Cha. vẫn còn đó. ai cũng đã già. mình cũng đang bước vào tuổi già.
Ngẫm lại mình đã báo hiếu được gì cho cha mẹ?
Vẫn chưa.
Vu Lan. Hoa đăng bao người vẫn thả, vẫn nguyện cầu. mà chữ hiếu vẫn cứ chông chênh. chông chênh. khập khểnh.
Chữ hiếu viết thì dễ, nói thì dễ. Thực hiện được, giữ cho được và làm tốt thật khó lắm thay!
 Hình ảnh về cha mẹ trong mỗi chúng ta có bao nhiêu?
Với tôi thật nhiều, thật nhiều. kể từ khi mẹ cha hãy còn rất trẻ, rất trẻ, lúc lam lũ chạy ăn từng bữa, lúc đủ đầy, lúc buồn, khi vui...
Và , mùa Vu Lan năm nay hình ảnh của mẹ chân đi đã chậm, chuyện trò đã khi nhớ khi quên: - áo mẹ vừa để đây mà. ai lấy. - à, . sao bà lại uống thuốc, bà đã uống rồi mà. -ừ bà lại quên...bà lẫn thẩn rồi.
Nhưng lạ thay, hình ảnh của chúng tôi trong mẹ dường như chẳng thiếu tẹo nào: khi mới chào đời, khi mày đi học, lấy vợ, lấy chồng, sinh con...mỗi đứa mẹ vẫn nhớ từng chi tiết...




 Cha và Mẹ





           
  Và Mẹ       







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét