Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Xin tri ân các anh hùng liệt sĩ từ biên cương đến Trường Sa...( viết tiếp)

 Có một "Nghĩa trang" trên biển như thế
Những tổ chức kỷ niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm, quan tâm đến các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công  ...nhân ngày 27-7 năm nay được tổ chức trong thể, chu đáo. Ngày 27- 7 đã Trở thành ngày hội tri ân, tăng thêm tình yêu của mỗi chúng ta đối với Tổ quốc Việt Nam. Năm nay cả nước đồng loạt thắp nến trên tất cả các Nghĩa trang.
Tôi may mắn có dịp được đến thăm 4 dảo nổi, 5 đảo chìm, Nhà giàn DK1 thuộc quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam. Tôi cũng đã cùng đoàn công tác và thuỷ đoàn HQ996 thả hoa tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma.
Đó là 64 cán bộ, chiến sĩ hải quân đã thuộc các đơn vị, Lữ đoàn 125, Lữ đoàn 146, Trung đoàn công binh 83  thuộc vùng 4 Hải quân Việt Nam, đã anh dũng huy sinh chống quân xâm lược tại đảo Gạc Ma năm 1988, thuộc quần đảo Trường Sa.  Với tôi, vùng biển này đã trở thành " một "Nghĩa trang" trên vùng biển. " Nghĩa trang liệt sĩ" ấy, nơi mỗi khi tàu hải quân ta, tàu các đoàn công tác đến Trường Sa, tàu thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam thắp hương tưởng niệm mỗi chuyến qua đây....

" Nghĩa trang " trên biển - nơi an nghỉ của hơn 60 cán bộ chiến sĩ của các Lữ đoàn 125, 146 và Trung đoàn công binh 83




Mỗi chuyến công tác đến Trường Sa, các đơn vị các đoàn, ngư dân thường làm lễ tưởng niệm,  thả hoa  viến các anh hùng liệt sĩ Hải quân Việt Nam an nghỉ nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét