Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Mưa đám mây

                      Lê ĐìnhTân
 Hôm tôi về trời chập choạng cơn mưa
Con lối cũ đưa tôi về xóm nhỏ
Cây phi lao hiện ra từ đầu ngõ
Gợi trong tôi bao nỗi nhớ thời thơ
Xa em từ dạo ấy đến giò
Ba mươi năm, nửa đời người đấy nhỉ
Trong ký ức tìm ai.. người bạn nhỏ
Những buồn vui năm tháng đã xa rồi
Nhớ thời xưa sách bút cùng tôi
Sau cái lũy tre làng đơn sơ ấy
Con nước sông Hoàng ngày tháng bảy
Tiếng trống nào vang vọng thuở xưa!
alt




Lúc chia tay trời chợt đổ cơn mưa
Tôi và bạn chụm đầu chung chiếc nón
Nghe trong tóc mùi hương thoang thoảng
Tôi nép mình nghe từng giọt mưa rơi
Mây lại kéo đi về phía chân trời
Mưa chợt đến, chợt đi trời dịu mát
Cây bên đường rung lên thành điệu nhạc
Tôi thẩn thờ nhẩm lại khúc đồng dao
alt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét